วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2558

[Mini HD] U.S. Marshals (1998) : คนชนนรก [Sound&Sub:Th/Eng]




         U.S. Marshals  คนชนนรก เป็นภาพยนตร์ภาคต่อของ The Fugitive  ขึ้นทำเนียบจับตาย  ภาพยนตร์ Action Thriller  แนวไล่ล่าคนร้ายที่หลบหนีคดี ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากมายในปี 1993  โดย U.S. Marshals  เรื่องนี้ออกฉายในปี 1998  โดยหนังเรื่องนี้ได้หยิบเรื่องราวของเจ้าหน้าที่ประจำสำนักผู้ตรวจการรัฐอย่าง  แซม เจอราร์ด (Tommy Lee Jones)  ที่แสดงได้อย่างโดดเด่นใน  The Fugitive  มาไล่ล่านักโทษผิวสีคนหนึ่งที่ต้องคดีฆ่าคนตาย  และพล๊อตเรื่องของ U.S. Marshals   ก็เหมือนและแนวเดียวกับ The Fugitive  คือนักโทษที่ถูกไล่ล่าคนนั้นเป็นผู้บริสุธิ์และถูกคนร้ายตัวจริงใส่ความ

         แม้ความสำเร็จโดยรวมของ U.S. Marshals  จะไม่สามารถเทียบได้กับ The Fugitive  และได้รับเสียงวิจารณ์ไม่ค่อยดีในเรื่องของการแสดงของ Wesley Snipes (เวสลีย์ สไนป์) ที่นักวิจารณ์หนังฝั่ง Hollywood  กล่าวว่าการแสดงของเค้ายังไม่มีพลังพอและไม่อาจจะเทียบกับ  Harrison Ford (แฮร์ริสัน ฟอร์ด) ในบท ดร.ริชาร์ด คิมเบิล ใน The Fugitive ได้ แต่สำหรับผมส่วนตัวกลับชอบภาพยนตร์เรื่องนี้มากกว่าครับ  คงเป็นเพราะหนังมีแง่มุมให้เราตามลุ้นไปกับตัวละครอย่าง  มาร์ค เชอริแดน (Wesley Snipes)  นักโทษผู้บริสุทธิ์ที่ถูกใส่ร้าย  การลุ้นไปกับตัวละครอย่าง  แซม เจอราร์ด (Tommy Lee Jones)  เจ้าหน้าที่สุดเก๋าที่ฉลาดเป็นกรดให้คิดได้ว่ากำลังถูกคนร้ายตัวจริงหลอกใช้อยู่   และอีกตัวละครอย่างเจ้าหน้าที่จอห์น รอยซ์  รับบทโดย  Robert   Downey  Jr. พระเอก Iron Man ของเราในพาสของเจ้าที่หน้าผู้มีเบื้องหลังลึกลับซ่อนอยู่  และเพราะองค์ประกอบเหล่าสำหรับผมจึงยกให้  U.S. Marshals  คนชนนรก เป็นภาพยนตร์ที่ดูสนุกและอยู่ใน List หนังขึ้นหิ้งอีกเรื่องในยุค 90s ครับ


           มาร์ค เชอริแดน (Wesley Snipes) อดีตนาวิกโยธินผู้ผ่านสงครามพายุทะเลทรายถูกจับในข้อหาฆาตกรรมโดยที่ไม่ได้ทำผิด ขณะที่โบอิง 727  ที่ขนนักโทษทั้งหมดรวมทั้งเชอริแดนเสียความควบคุมเพราะมีนักโทษคนหนึ่งแอบพกปืนปากกาขึ้นไปเพื่อหวังจะฆ่าเชอริแดนอย่างไม่ทราบสาเหตุและที่มา  แต่มันก็ส่งผลร้ายแรงทำให้เครื่องบินขนส่งนักโทษตก  ทำให้เชอริแดนถือโอกาสนี้หลบนี้ไปได้

           แซม เจอราร์ด (Tommy Lee Jones)  หัวหน้าเจ้าหน้าที่ผู้ตรวจการสหรัฐ ซึ่งอาศัยขึ้นเครื่องมาพร้อมนักโทษและรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด ต้องออกปฏิบัติการไล่ล่านักโทษหลบหนีอีกครั้ง  โดยที่เค้าไม่รู้เลยว่ากำลังไล่ล่าผู้บริสุทธิ์อย่างมาร์ค เชอริแดนที่ถูกใครบางคนจัดฉากใส่ร้าย

          โดยปฏิบัติการครั้งนี้ของแซมมี  เจ้าหน้าที่จอห์น รอยซ์ ( Robert   Downey  Jr.)  คนของอีกหน่วยงานหนึ่งที่อ้างสิทธิ์เกี่ยวข้องกับคดีว่าเป็นผู้ติดตามแซมในการไล่ล่านักโทษหลบหนีอย่างเชอริแดน  ที่มีประวัติเบื้องหลังเป็นถึงอดีตนาวิกโยธินที่ผ่านสมรภูมิรบมาแล้วมากมาย  และเป็นบุคคลที่มีความอันตรายในตัวอย่างที่สุด !!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น